Cá hồi sốt bơ tỏi – Công thức chuẩn nhà hàng chỉ 15 phút

Cá hồi sốt bơ tỏi

Cá hồi sốt bơ tỏi là một trong những món ăn phổ biến tại các nhà hàng Âu. Cá hồi sẽ được áp chảo vàng các mặt, kết hợp với sốt bơ tỏi, thơm béo vô cùng bắt miệng. Món ăn này không chỉ dễ ăn mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. Cùng Vựa Hải Sản trổ tài với món cá hồi sốt bơ tỏi thơm lừng chuẩn công thức nhà hàng qua bài viết sau đây. 

Hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích của cá hồi với sức khỏe

Cá hồi là thực phẩm giàu dưỡng chất cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng trong cá hồi vô cùng dồi dào, có thể kể đến như: 

Hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích của cá hồi với sức khỏe
Hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích của cá hồi với sức khỏe
  • Protein: Cá hồi là nguồn protein chất lượng cao. Mỗi 100 gram cá hồi có thể chứa khoảng 25-30 gram protein. Protein là yếu tố quan trọng giúp xây dựng cơ bắp, duy trì sức khỏe của tóc, da, móng. Đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào cơ thể.
  • Omega-3 Fatty Acids: Cá hồi giàu axit béo omega-3, bao gồm EPA và DHA. Omega-3 có tác động tốt với tim mạch, hệ thần kinh, giảm nguy cơ viêm nhiễm, cải thiện chức năng não bộ, thị giác.
  • Vitamin D: Vitamin D trong cá hồi giúp hấp thụ canxi và phosphorus, quan trọng cho sức khỏe xương, răng, và hệ miễn dịch.
  • Vitamin B12: Vitamin B12 trong cá hồi giúp phát triển tế bào hồng cầu, chức năng của hệ thần kinh, hỗ trợ quá trình tạo máu.
  • Khoáng chất: Cá hồi chứa các khoáng chất như sắt, zinc, phosphorus và iodine. Đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng cơ bản của cơ thể, bao gồm: Phát triển tế bào, hệ thống miễn dịch và duy trì cân bằng nước trong cơ thể.

Công thức chế biến cá hồi sốt bơ tỏi chuẩn nhà hàng

Cá hồi sốt bơ tỏi là một trong những món ăn ngon, dễ làm từ cá hồi. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với khẩu vị của nhiều thành viên trong gia đình. Đây cũng là gợi ý sáng giá cho menu cuối tuần tại các gia đình. Công thức chế biến món ăn này vô cùng đơn giản. 

Công thức chế biến cá hồi sốt bơ tỏi chuẩn nhà hàng
Công thức chế biến cá hồi sốt bơ tỏi chuẩn nhà hàng

Nguyên liệu làm cá hồi sốt bơ tỏi

Hai nguyên liệu chính của món ăn này chính là cá hồi và bơ tỏi. Bạn có thể mua cá hồi tươi tại các chợ lớn, cửa hàng bán đồ hải sản hoặc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… Cá hồi nên chọn các hồi tươi thay vì cá hồi đông lạnh, nhằm đảm bảo độ tươi ngon cũng như hàm lượng dinh dưỡng. 

  • Nên chọn cá hồi đã được phile, làm sạch. Để chọn được cá hồi tươi bạn có thể chú ý một số điểm sau đây: 
  • Thịt cá có màu cam tươi, sáng, không bị nhợt màu, không có đốm thâm, bị chảy nước 
  • Khi chạm, nắn thịt cá có độ săn chắc, có độ đàn hồi, không bị mềm, nhũn, bở thịt cá, không bị chảy nước
  • Thịt cá có các vân mỡ màu trắng phân bổ đều trên bề mặt, không bị đục, thâm
  • Phần da và vảy cá nguyên vẹn, không bị bong tróc, trầy da, xước vảy, vảy cá có độ bóng, sáng

Các nguyên liệu khác bao gồm: Tỏi, bơ lạt, lá hương thảo, tiêu, chanh vàng, gia vị, rau ngò,…

Sơ chế nguyên liệu làm cá hồi sốt bơ tỏi

Cá hồi sau khi mua về rửa sạch. Để khử mùi tanh của cá bạn có thể dùng nước chanh pha loãng hoặc rượu nấu ăn, gừng tươi. Ngâm cá trong nước chanh pha loãng khoảng 5-7 phút. Sau đó rửa lại với nước và thấm thật khô.

Sơ chế nguyên liệu làm cá hồi sốt bơ tỏi
Sơ chế nguyên liệu làm cá hồi sốt bơ tỏi

 Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn, để lại một số tép thái lát dọc. Chanh vàng cắt đôi một nửa lấy nước cốt, nửa còn lại cắt lát mỏng. Hương thảo rửa sạch băm nhỏ. Ngò rửa sạch băm nhỏ. 

Cách chế biến cá hồi sốt bơ tỏi

Đun nóng bơ trên chảo, cho cá hồi vào áp chảo. Cho mặt da xuống trước để khoảng 6 phút, sau đó trở mặt còn lại để khoảng 5 phút. Các mặt cạnh để khoảng 2 phút là được. Lấy cá ra đĩa và làm nước sốt. 

Cách chế biến cá hồi sốt bơ tỏi
Cách chế biến cá hồi sốt bơ tỏi

Có thể tận dụng dầu thừa khi chiên cá để làm sốt bơ tỏi. Cho bơ vào đun chảy, cho tỏi băm và lá hương thảo vào phi thơm, cho thêm gia vị, nước cốt chanh vào. Cho rau ngò lên trên cá, rưới nước sốt bơ tỏi lên trên, thêm vài lát chanh vàng, tỏi chiên vào để trang trí.  XEM THÊM: Cá hồi sốt cà chua – Cách làm siêu nhanh chỉ 10 phút XEM THÊM: Cách làm cá hồi áp chảo – 5 công thức siêu dễ

Cách thưởng thức cá hồi sốt bơ tỏi

Ăn ngay khi còn nóng, để đảm bảo hương vị. Với món ăn này có thể ăn không hoặc ăn kèm bánh mì nướng giòn, cơm trắng, khoai tây nghiền. Có thể ăn kèm với các loại salad để giải ngấy, giúp bữa ăn cân bằng hơn. 

Mua cá hồi ở đâu tươi ngon, giá tốt?

Vựa Hải Sản chuyên cung cấp cá hồi tươi tại các quận, huyện thuộc địa bàn Tp HCM. Đơn vị của chúng tôi là hệ thống bán lẻ hải sản hàng đầu tại Tp HCM. Chuyên cung cấp các sản phẩm hải sản tươi sống, đảm bảo chất lượng, mức giá thành và dịch vụ chuyên nghiệp. 

Vựa Hải Sản chuyên cung cấp cá hồi tươi
Vựa Hải Sản chuyên cung cấp cá hồi tươi

Quý khách có nhu cầu mua cá hồi sốt bơ tỏi hoặc các loại hải sản khác có thể an tâm lựa chọn Vựa Hải Sản. Đơn vị của chúng tôi cam kết giao hàng nhanh chóng, tận nhà trong vòng 2 giờ vào tất cả các ngày trong tuần. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *