Đầu cá hồi nấu gì ngon – 3 món ngon từ đầu cá hồi

đầu cá hồi nấu gì ngon

Đầu cá hồi nấu gì ngon? Đầu cá hồi nhiều thịt, xương cá mềm, chế biến thành nhiều món ngon, đổi vị cho bữa cơm gia đình. Ngoài ra trong đầu cá hồi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tại bài viết sau đây Vựa Hải Sản sẽ chia sẻ bí quyết chọn đầu cá hồi cũng các món ngon từ đầu cá hồi đến các bạn. 

Bí quyết chọn đầu cá hồi tươi ngon

Để trả lời cho câu hỏi đầu cá hồi nấu gì ngon đầu tiên chúng ta cần chọn được đầu cá tươi ngon. Đầu cá hồi là phần đầu của cá, thường được cắt từ vây đầu tiên của cá hồi. Phần đầu cá hồi chứa nhiều thịt, phần xương sụn mềm, và da cá. Đầu cá hồi sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với phần thịt cá phi lê, phù hợp với chi tiêu của nhiều gia đình nên được yêu thích. 

Bí quyết chọn đầu cá hồi tươi ngon
Bí quyết chọn đầu cá hồi tươi ngon

Để đảm bảo dinh dưỡng, độ tươi ngon tốt nhất bạn nên chọn đầu cá hồi tươi hoặc đầu cá hồi đông lạnh cao cấp. Khi chọn nên chọn đầu cá có phần thịt nhiều, cầm nặng tay. Phần da cá bóng, sáng không bị trầy xước, bong tróc, xỉn/thâm màu. Bạn có thể đánh giá độ tươi của đầu cá bằng cách nhìn mắt và da cá. Mắt cá có độ trong, sáng, nhìn rõ được con ngươi. 

Đầu cá hồi nấu gì ngon?

Đầu cá hồi nấu gì ngon? Đầu các hồi có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Từ các món kho, món nướng đến các món hấp, canh chua hay lẩu cá hấp dẫn. Vựa Hải Sản sẽ chia sẻ công thức một số món ngon dễ làm từ đầu cá hồi đến các bạn. 

Đầu cá hồi nướng muối ớt

Đầu cá hồi nướng muối ớt là món ăn chơi ngon miệng, phù hợp với các dịp cuối tuần, tụ tập bạn bè. Món ăn này dễ làm, thời gian nhanh chóng, thịt cá mềm béo kết hợp vị cay mặn rất bắt miệng. 

Đầu cá hồi nướng muối ớt là món ăn chơi ngon miệng
Đầu cá hồi nướng muối ớt là món ăn chơi ngon miệng
  • Nguyên liệu: Đầu cá hồi, muối, ớt, mật ong, gia vị, lò nướng hoặc nồi chiên không dầu
  • Sơ chế nguyên liệu: Đầu cá hồi rửa sạch, bỏ phần mang, khử mùi tanh bằng rượu nấu ăn hoặc nước chanh pha loãng. Ướp đầu cá với hỗn hợp mật ong, muối, mì chính, ớt băm nhuyễn khoảng 10 phút trong ngăn mát tủ lạnh. 
  • Cách thực hiện: Nướng cá trên bếp than hoặc lò nướng, nồi chiên không dầu. Với bếp than trở thường xuyên, nướng khoảng 10-15 phút là được. Với NCKD nên làm nóng lò trước, để nhiệt độ 180 độ 10 phút, lấy cá ra trở mặt, quét thêm muối ớt sau đó nướng tiếp 5 phút 200 độ. 

XEM THÊM: Cá hồi sốt bơ tỏi – Công thức chuẩn nhà hàng chỉ 15 phút

Đầu cá hồi kho tương

Đầu cá hồi nấu gì ngon? Đầu cá hồi kho tương là món ăn không thể bỏ qua dành cho các bà nội trợ. Cá hồi mềm béo kết hợp cùng tương mặn vừa đưa cơm vừa bổ dưỡng, dễ làm. 

Đầu cá hồi nấu gì ngon? Đầu cá hồi kho tương
Đầu cá hồi nấu gì ngon? Đầu cá hồi kho tương
  • Nguyên liệu: Đầu cá hồi, nước tương, tiêu xanh, hành tím, ớt, mì chính, đường, hành lá
  • Sơ chế nguyên liệu: Đầu cá hồi rửa sạch, bỏ phần mang, khử mùi tanh bằng rượu nấu ăn hoặc nước chanh pha loãng. Hành tím, ớt thái lát. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. 
  • Cách thực hiện: Cho đầu cá, nước tương, mì chính, đường, hành tím ớt, tiêu xanh vào nồi ướp khoảng 15 phút. Thêm nước vào kho đến khi nước sệt lại, thêm hành lá. 
  • Cách thưởng thức: Ăn kèm cơm nóng, cơm cháy, rau luộc

XEM THÊM: Top 5 công thức nấu cháo cá hồi cho bé yêu

Đầu cá hồi nấu canh chua

Đáp án phổ biến nhất cho câu hỏi đầu cá hồi nấu gì ngon chính là Đầu cá hồi nấu canh chua. Đây được xem là món ăn từ đầu cá hồi thông dụng và được nhiều bà nội trợ áp dụng nhất. 

Đầu cá hồi nấu canh chua
Đầu cá hồi nấu canh chua
  • Nguyên liệu: Đầu cá hồi, cà chua, dứa gai, bạc hà, giá đậu, rau ngổ, rau ngò gai, hành lá, hành tím, gia vị
  • Sơ chế nguyên liệu: Đầu cá hồi rửa sạch, bỏ phần mang, khử mùi tanh bằng rượu nấu ăn hoặc nước chanh pha loãng. Hành tím băm nguyễn. Cà chua bổ cau, dứa thái lát. Bạc hà cắt khúc. Rau ngổ, rau ngò gai, hành lá cắt khúc. 
  • Cách thực hiện: Phi thơm hành tím cho cà chua, dứa đảo mềm sau đó thêm nước, gia vị vào. Nấu sôi nước cho cá vào nấu chín cá, thêm giá đỗ, bạc hà vào nấu chín. Cuối cùng cho thêm rau thơm vào. 
  • Cách thưởng thức: Ăn kèm cơm trắng, bún. 

Đầu cá hồi nấu lẩu chua cay

Một món ngon nữa từ đầu cá hồi chính là lẩu cá hồi chua cay. Với món ăn này bạn có thể kết hợp thêm nhiều loại rau, hải sản ăn kèm. 

Đầu cá hồi nấu lẩu chua cay
Đầu cá hồi nấu lẩu chua cay
  • Nguyên liệu: Đầu cá hồi, tôm sú, rau lẩu (bắp chuối, bạc hà, bông súng, rau muống, nấm rơm, bông điên điển), cà chua, dứa, măng chua, sa tế, gia vị. 
  • Sơ chế nguyên liệu: Đầu cá hồi làm sạch, khử mùi tanh. Tôm rút chỉ. Các loại rau rửa sạch, để ráo. Cà chua bổ cau, thơm thái lát, măng cắt khúc. 
  • Cách chế biến: Phi thơm hành tím, sả, riềng, lá chanh, cho cà chua, dứa, măng vào đảo đều. Thêm gia vị, sa tế, giấm bổng vào nước lẩu. Nấu đến khi nước sôi cho đầu cá vào cho ngọt nước. 
  • Cách thưởng thức: Khi ăn cho thêm các loại rau, nấm, đậu hũ, tôm, mực vào.

Lời kết: 

Vựa Hải Sản vừa chia sẻ cách chọn đầu cá cũng như các công thức nấu các món ngon từ đầu cá hồi. Qua bài viết bài viết bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đầu cá hồi nấu gì ngon. Để mua được đầu cá hồi cũng như các loại hải sản tươi ngon, chất lượng, giá tốt bạn có thể an tâm lựa chọn Vựa Hải Sản. Hệ thống của chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi tận nhà tại TpHCM, từ 8h-21h tất cả các ngày trong tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *